Trình tự độ khó khi tập với nhịp…

– Bắt đầu với nhịp 4/4, vì trường độ một ô nhịp bằng đúng trường độ một nốt tròn, là nốt chậm rãi nhất.

– Mỗi ô nhịp chỉ có một nốt, rồi dần dần nhiều lên.

– Ban đầu thì chỉ có các nốt ở các phách chính (chỉ có nốt trắng, rồi nốt đen), sau đó xen thêm nhiều nốt hơn vào (các nốt móc).

– Ban đầu là theo nhịp độ đều, sau đó không đều (các trường độ khác nhau trong một ô nhịp).

– Ban đầu là các phách đều có nốt, sau đó thiếu thốn đi (đảo phách hay nghịch phách gì đó…)

– Ban đầu thì không có chấm dôi, sau đó có.

– Ban đầu thì các nốt kết thúc gọn ghẽ chỉ trong vòng một ô nhịp, sau đó thì tòe loe từa lưa tràn ra các ô nhịp khác (dấu nối trường độ).

– Ban đầu thì đánh dấu các phách bằng cao độ nốt cố định (ví dụ như cứ phách 1 thì nốt Đô, phách 2 thì nốt Rê,…), sau đó thì tùy tiện dần.

– Ban đầu thì bài nhạc tập không có các dấu tái đoạn gì cả, sau đó thì thêm dần vào, phức tạp dần.

– Còn gì nữa nhỉ???

Nói chung là đi từ đơn giản, đều đặn, có quy tắc dần sang lung tung, tùy tiện, hỗn loạn…

Bổ sung 4/8/2013:

Từ các bài nhạc không có ô nhịp lấy đà sang các bài nhạc có.

Đăng bởi HarmonicaFreshman

Ờ-bao-tờ du

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: