Có phải tongue slap (vỗ lưỡi) lúc nào cũng áp dụng được?

Tongue slap là một trong vài kỹ thuật đệm, và thực chất là tạo ra hợp âm.

Với những bài nhạc có giọng trùng với giọng chính của cây kèn diatonic, cụ thể là bài nhạc giọng Đô trưởng chơi trên cây kèn diatonic giọng Đô (trưởng), hợp âm mà tongue slap tạo ra nghe có vẻ thuận tai, hợp với giai điệu chính (bè chính).

Tuy nhiên, khi chơi một bài nhạc ở giọng khác với giọng chính của cây diatonic thì có lúc tiếng tongue slap và phần giai điệu chính lại có vẻ gì đó không hợp nhau (rời rạc với nhau), cụ thể là chơi bài nhạc giọng La thứ trên cây diatonic giọng Đô, dù giọng Đô (trưởng) và giọng La thứ là hai giọng tương đối với nhau.

Vậy thì để chơi các bài nhạc đủ các giọng trưởng và thứ, có các nốt thăng giáng bất thường và có dùng tongue slap, chơi ở giọng chính của cây kèn diatonic thì người chơi cần có tối thiểu là 4 cây kèn diatonic: một cặp giọng trưởng và một cặp giọng thứ, hai cây trong cùng cặp phối hợp nhau trong cách chơi bán âm tấu pháp?

Đúng không nhỉ?

Có lẽ phải học thêm về hợp âm thì mới giải đáp thấu đáo được…

Với cây chromatic có cần bấm thì như thế nào nhỉ, bởi vì hợp âm tạo ra bằng tongue slap cũng khá tương tự? Cũng cần tối thiểu hai cây chromatic có cần bấm, một trưởng, một thứ?

Đăng bởi HarmonicaFreshman

Ờ-bao-tờ du

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: