Một câu hỏi ngu si đần độn của một kẻ có não to bằng quả nho…

Mình mới ghé vào đây (thấy có vẻ mới mẻ quá, không biết có từ lúc nào):

http://solg.vn/sol-g-dich-vu-do-va-sua-ken/a247222.html

Xét cây kèn diatonic tremolo tone C: Nếu người ta đã biết độ một hàng lỗ thành tone G, D, A, E thì tại sao lại không biết độ thành C# hay B? Nếu thế thì người chơi được lợi biết bao, không cần phải mua một cây kèn chromatic có cần bấm giá cả triệu bạc mà vẫn chơi chromatic được. Mà độ từ C sang C# hay B thì cũng ít mất công giũa, lưỡi gà ít bị hao hụt chất nên chất lượng âm lẫn độ bền được đảm bảo nhiều hơn.

Tại sao dễ thế mà người ta lại không làm nhỉ?

Sao người ta kém thông minh thế nhỉ?

(Hay là tại sao mình hỏi câu hỏi ngu thế nhỉ???)

Đăng bởi HarmonicaFreshman

Ờ-bao-tờ du

Tham gia bình luận

3 bình luận

  1. Bạn cho rằng độ C# hoặc B dễ hơn độ G A F D…???
    Bạn sai rồi.
    Tôi là người độ ra các tone G F A D… đó đây, bạn biết độ thế nào ko??? tất cả các note F dũa nó thành F# thì tôi có âm giai G/Em, tương tự muốn độ tone F/Dm tôi chỉ cần dũa B thàng Bb là xong, cách độ kèn này là phải chơi bằng nhạc lý. Chỉ có 4 note F, hoặc note B cần phải độ thôi, so với độ 24 note để ra C# hay B !
    Vô tình đọc bài này cảm thấy có chút liên quan đến mình, vô link xem thì đúng là SOlg lấy bài quảng cáo của tôi hồi còn trên diễn đàn cũ, nhưng người độ cho họ và giá đó không phải là tôi 🙂

    1. OK, mình hiểu rồi. Cách độ của bạn ra các “key” kèn G, A, F, D từ key kèn C là cách ít mất công nhưng người chơi phải học lại cách bố trí nốt tương đối. Nếu độ ra C# hoặc B thì vẫn phải chỉnh lại 5 trong 7 nốt có sẵn.
      Mình lại nghĩ là cách độ của bài trên là giữ nguyên bố trí nốt tương đối.
      Wow, bên đó chép mà không ghi nguồn sao?

      1. Bạn cứ để ý, cách độ đó chính xác như khi bạn sử dụng chromatic có cần bấm (hoặc không cần) để chơi các tone đó, thay vì phải bấm cần (hoặc đưa môi lên trên) thì note đã tự biến thành # rồi. Người chơi phải hiểu cấu tạo note trong các key để chơi được cách này. Bài Sad angel trc đây mình cmt trong diễn đàn h4u (làm lại) với bạn là sử dụng kèn E và Eb độ theo cách đó.
        Độ C# hoặc B bạn vẫn phải độ cả 7 note để khi tăng từ C lên C# bạn không cần phải chuyển môi xuống các note C và F hàng dưới. Đó cũng là nguyên lý của ss220 với s50.
        Bên solg hồi đó có kết hợp với 1 bạn ngoài Hn độ kèn và độ chính xác theo cách đó, chứ không phải thay toàn bộ lưỡi gà để nó thành tone khác, mà vị trí lỗ bố trí giống Tone C như các kèn A G F D của nhà sx bán đâu.
        Bài này mình viết chắc trc khi bạn tham gia h4u (cũ), khá lâu rồi.

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Trả lời Nghi Lăng Hủy trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: