Cách tìm thông tin trong blog và diễn đàn

Các bài viết trên mạng Internet, đặc biệt là các bài viết trong các diễn đàn, là rất nhiều, nhưng chúng mình chỉ cần tìm những bài có thông tin riêng biệt nào đó mà thôi.

Trong blog thì dễ thôi. Các bạn tìm cái ô văn bản mà có nút “Search” bên phải trong blog, gõ những chữ mà mình quan tâm vào ô đó, rồi ấn nút “Search”, blog sẽ liệt kê các bài viết mà có chứa các chữ các bạn vừa gõ.

Còn trên diễn đàn, các bạn dùng chức năng tương tự. Tuy nhiên, một số diễn đàn có chức năng tìm kiếm của bản thân nó chưa được tốt, vậy các bạn phải nhờ Google tìm giúp.

Các bạn gõ các chữ mà các bạn quan tâm vào ô tìm kiếm của Google, kèm theo “site”, rồi dấu hai chấm (:), rồi địa chỉ của địa điểm mạng hay diễn đàn mà các bạn cần lục thông tin. Ví dụ:

gương site:harmonica4u.com

“nhãn viết ngược” site:harmonicachonguoivietnam.wordpress.com

“bàn phím piano ảo” (tìm trên toàn mạng Internet vì không có địa chỉ cụ thể)

“virtual piano” (tìm trên toàn mạng Internet vì không có địa chỉ cụ thể)

Cặp dấu ngoặc kép là để cho Google tìm một đoạn văn bản y hệt bên trong cặp dấu ngoặc kép như vậy, như ở trên là ba chữ “nhãn”, “viết”, “ngược” đi thành một dãy cùng nhau. Nếu không, Google sẽ tìm các bài có chữ “nhãn”, các bài có chữ “viết”, các bài có chữ “ngược”, lan man hơn nhiều.

Một cách tốt để tìm thông tin chính xác hơn nữa là các bạn cố gắng gõ đúng tiếng Việt có dấu, như vậy các phần mềm tìm kiếm sẽ tìm chính xác hơn những gì các bạn cần.

Đăng bởi HarmonicaFreshman

Ờ-bao-tờ du

Bạn nghĩ gì về bài viết này?