Lý thuyết kỹ thuật chơi kiểu chromatic bằng hai kèn tremolo giọng C và C# cùng một lúc theo kiểu Tàu

Đây là địa chỉ trang gốc.

Trích dịch:

Khi hai harmonica ở giọng C và C # được ghép cặp với nhau, chúng có chức năng như một harmonica chromatic hoàn chỉnh mà bao gồm tất cả các nốt thăng và giáng, và có khả năng biểu diễn âm nhạc mà được viết theo bất cứ giọng nào.

KỸ THUẬT CẦM VÀ ĐIỀU KHIỂN CÁC NHẠC CỤ

Hãy đặt cây harmonica C# bên trên cây harmonica C mà được giữ cùng nhau ở hai đầu như được cho thấy trong hình bên dưới.

Khi việc chơi là ở phần bên trái của cây harmonica (quãng tám thấp), bàn tay phải mà giữ đầu phải của các cây harmonica được giữ yên, bàn tay trái mà giữ đầu trái của các cây harmonica điều khiển vị trí của các cây harmonica bằng cách vặn bàn tay trái ở cổ tay.

Khi chơi các âm tự nhiên ở cây harmonica bên dưới, hãy vặn cổ tay trái ngược chiều kim đồng hồ để đem phần bên trái của cây harmonica bên dưới đến cặp môi. (Hãy xem hình bên dưới)

Khi chơi các nốt thăng và giáng ở cây harmonica bên trên, hãy vặn cổ tay trái theo chiều kim đồng hồ để đem phần bên trái của cây harmonica bên trên đến đôi môi. (Hãy xem hình bên dưới.)

Khi việc chơi là ở phần bên phải của cây harmonica (quãng tám cao), sự đảo ngược là đúng. Bàn tay trái mà giữ đầu bên trái của các cây harmonica được giữ yên, bàn tay phải mà giữ đầu bên phải của các cây harmonica điều khiển vị trí các cây harmonica bằng cách vặn bàn tay phải ở cổ tay.

Khi chơi các âm tự nhiên ở cây harmonica bên dưới, hãy vặn cổ tay phải theo chiều kim đồng hồ để đem phần bên phải của cây harmonica bên dưới đến đôi môi. (Hãy xem hình bên dưới.)

Khi chơi các nốt thăng và giáng trên cây harmonica bên trên, hãy vặn cổ tay phải ngược chiều kim đồng hồ để đem phần bên phải của cây harmonica bên trên đến đôi môi. (Hãy xem hình bên dưới.)

Khi chơi phần giữa của cây harmonica, hãy vặn các cổ tay của cả hai bàn tay để đem cây harmonica bên dưới (cho các âm tự nhiên) hay cây harmonica bên trên (cho các nốt thăng và giáng) đến đôi môi.

SỰ ĐIỀU KHIỂN VỀ MẶT KỸ THUẬT CHO SỰ TRÌNH DIỄN NHANH VÀ TRÔI CHẢY TRÊN HAI CÂY HARMONICA

Khi chơi các âm tự nhiên trên cây harmonica bên dưới, chóp của môi trên vẫn tiếp xúc với cây harmonica bên trên.

Khi chơi các nốt thăng hay các nốt giáng trên cây harmonica bên trên, chóp của môi dưới vẫn tiếp xúc với cây harmonica bên dưới.

Khi chuyển qua lại giữa hai cây harmonica, sự chuyển động đúng hơn là giống một động tác trượt lướt thay vì sự nhảy từ cây này sang cây kia.

Một khi kỹ thuật này được hoàn hảo, người ta có thể chơi một thang âm chromatic trôi chảy ở tốc độ chớp nhoáng.

Khi nhiều nốt được chơi liên tiếp trên hoặc là cây harmonica bên dưới hoặc là bên trên, việc giữ chóp môi tiếp xúc với cây harmonica kia trong lúc này là không cần thiết.

Cập nhật 29/03/2014:

Địa chỉ trang gốc cũ đã bị tèo, may mà mình tìm được trang được lưu dự phòng:

http://web.archive.org/web/20130920094310/https://coast2coastmusic.com/double_reed/huangdr.shtml

Đăng bởi HarmonicaFreshman

Ờ-bao-tờ du

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: